CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THẾ GIỚI ONLINE - 0938.71.0938

3 CÔNG CỤ SEO GIÚP KIỂM TRA TRAFFIC WEBSITE

3 CÔNG CỤ SEO GIÚP KIỂM TRA TRAFFIC WEBSITE

Cập nhật ngày Bởi

 Traffic hay còn gọi là lưu lượng truy cập luôn là mối quan tâm hàng đầu của các SEOer. Chính vì vậy việc sử dụng các công cụ SEO kiểm tra lượt truy cập (traffic) website phải đo lường được những thống kê, chỉ số cụ thể chính xác nhất. sẽ trở nên vô cùng đơn giản khi bạn tham khảo bài viết dưới đây. Chính vì vậy chúng ta không thể dùng các phương pháp thủ công mà cần phải có các công cụ để đo lường, kiểm tra. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 3 công cụ kiểm tra traffic website miễn phí được sử dụng phổ biến hiện nay

Công cụ SEO của chính Google: Analytics


Google analytic là một trong những công cụ gúp kiểm tra traffic website miễn phí được phát triển và cung cấp từ Google tốt nhất hiện hay. Nó giúp cho việc đo lường lượt truy cập của khách hàng vào website của bạn được chính xác nhất. Ngoài ra nó còn phân tích các yếu tố khác như khách hàng của bạn truy cập chủ yếu qua kênh nào và thời gian truy cập là bao lâu.

SimilarWeb – công cụ SEO giúp kiểm tra traffic website của mình và đối thủ cạnh tranh




SimilarWeb là trang web cho phép bạn đo lường, đánh giá một website bất kỳ mà bạn cần. Tuy nhiên, SimilarWeb có điểm hạn chế là nó chỉ cho phép bạn đo được những website có lượng truy cập cao, còn những website có lượt truy cập thấp (dưới 1000 lượt/ ngày) thì việc hiện thị kết quả lại trở nên rất khó khăn.

Ngoài ra, kết quả hiển thị số lượng truy cập website từ SimilarWeb có sai số rất lớn so với kết quả thực tế.

Sử dụng SimilarWeb để đo lượng truy cập website bất kỳ

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ trang web chính thức của SimilarWeb là similarweb.com để bắt đầu đo lượng traffic của website.

Với giao diện sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần dán địa chỉ website của mình vào ô tìm kiếm là có thể dễ dàng xem được kết quả ngay.

Ahrefs - Công cụ SEO trả phí tốt nhất hiện nay




Ahrefs lại là công cụ SEO giúp kiểm tra traffic website trả phí

Nếu Google Analytics là công cụ kiểm tra traffic website miễn phí thì Ahrefs lại là công cụ kiểm tra traffic website bắt buộc bạn phải trả phí khi sử dụng nó. Nhưng Ahrefs lại là một công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho các SEOer.

Đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản tại website ahrefs.com để kiểm tra lượng truy cập website của bạn hay bất kỳ đối thủ nào.

Sau khi đăng ký xong bạn hoàn toàn có thể kiểm tra traffic của website dễ dàng bằng cách sao chép và dán địa chỉ trang web bạn cần kiểm tra vào ô tìm kiếm.

Sau khi có được kết quả này bạn hãy quan tâm đến hai mục cuối cùng là Organic traffic và Traffic Value, đây chính là lượng truy cập tự nhiên và trả phí của website hiện tại của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể xem chi tiết lượng truy cập theo từng tháng, từng năm hay tùy chọn thời gian bạn muốn xem.

Đồng thời, Ahrefs cũng hỗ trợ bạn kiểm tra được những bài viết có lượng traffic cao nhất trong website bằng cách chọn mục Organic Search => Top pages.

Ngoài việc kiểm tra traffic, bạn cũng cần chú ý đến việc kiểm tra tốc độ website vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến traffic. Nếu tốc độ website nhanh sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng được nâng cao, từ đó khiến cho lượng truy cập vào website của bạn tăng đáng kể.

Nhận xét